Hãy cố gắng tập trung

Nỗ lực đi ngủ trước 12h đêm quả thực là một trong các quyết định đúng đắn nhất gần đây. Ừm quả thực thì mỗi người chỉ nên tập trung vào một số lượng các công việc thôi nên có lẽ đây sẽ là những bài học về vượt qua gánh nặng phải làm tốt tất cả mọi thứ. Dù cũng đang tập tễnh không chắc chắn trên con đường mình đã chọn, và không nên lấy xem chỉ tay ra làm nguồn tham khảo tuyệt đối, thì dù rất ghét câu này, nhưng bỗng thấy vô cùng tin tưởng rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Mọi thành tựu đều được xây trên sự đánh đổi. Tuy rằng thực sự thì nếu cố gắng sẽ có thể làm tốt hơn nữa chuyện học, nhưng thay vì dành tâm sức cho những thứ mình thực sự không cảm thấy quan trọng, vô cùng tiêu tốn năng lượng.
Có lẽ định mệnh bảo rằng tớ sẽ không bao giờ là đứa con mà ba mẹ muốn, học giỏi nết na và lấy chồng tử tế. Nghe không giống tớ chút nào. Tuy vẫn còn một vài lấn cấn suy nghĩ, nhưng sự thực thì tớ vẫn là người máu lạnh và tự phụ. Tớ không nghĩ là mình nên chối. Vì tớ phải có trách nhiệm với tuổi trẻ của mình, và có thể những thứ tớ đang làm gây khó chịu cho người khác, nhưng càng ngày tớ càng có linh cảm mạnh mẽ hơn. Tớ có thể sai lầm lắm chứ. Nhưng thứ tớ ngỡ tưởng là tồi tệ nhất trên cuộc đời này cũng đã ập xuống đầu một phiên bản mộng mơ của tớ ba năm trước, cũng không giết được tớ, thì những khó chịu trong 4 năm này đâu có là gì đâu. Tớ thực sự phải cảm ơn Ngoại thương, không phải vì mấy môn học cổ lỗ sĩ không tốt cho tư duy mà cũng chả có tính ứng dụng, mà chính vì đã dạy tớ luôn phải khá lên từng ngày. Cuộc đua lớn nhất không phải là thắng những kẻ màu mè gồng mình lên để trông thật oách, mà chính là thách thức bộ não ngớ ngẩn và khả năng còn hạn hẹp của tớ ngày hôm nay. Nhất định phải thuộc lòng rằng, tớ làm những điều này cho tớ, và như thế chẳng có gì sai cả. Có lẽ người ta đòi hỏi thế giới xung quanh phải quan tâm đến cảm nhận người khác, bởi họ chẳng thể tự chăm sóc nổi chính mình, và như thế thì có một lợi ích chung. Nhưng tớ cũng nghĩ là nếu ai cũng theo đuổi một niềm vui chính đáng, tất cả sẽ tốt không thua kém gì ai cũng phải nhún nhường hi sinh.
Còn lại thì hãy cố gắng đọc sách và tìm hiểu về những thứ mình đang làm đi nào. Cố lên cố lên chiaki >.<

Comments

Popular posts from this blog

Có phải bước ngoặt không hay là gì?

Lâu rồi không gặp nhỉ

Một chương mới. Sẽ là một chương mới.