Những ngày ngồi chờ

Thế là tớ lại trở về với công việc sau khoảng nửa tháng rong chơi. Tuy không phải bầu không khí hứng khởi như trong phim hay thể hiện nhưng nửa tháng vừa rồi cũng khá vui vẻ đáng nhớ. Tớ có một note riêng trên điện thoại viết về nó nữa. Khoảng một tháng nữa là dự án này sẽ kết thúc, hai tháng nữa năm 2018 cũng sẽ kết thúc. Nhân lúc có một ít thời giờ rảnh và lười nhấc người dậy đi lòng vòng quá tớ mới giở lại chiêc blog đã bỏ hoang từ hồi hè này để viết thêm một ít. Chuyện viết lách gần đây gượng ép hơn vì cơ bản đầu óc tớ cũng trống rỗng và tâm trạng thì cũng không nhấp nhổm như hồi trước. Tớ có linh cảm là trong thời gian gần tớ sẽ lại quay về cái vòng tròn của sự hâm dở và tiêu tiền cho khuây khỏa. May mà tớ cũng kiếm được kha khá tiền để có cái mà phung phí. Cơ mà nói chung bây giờ tớ đang ở một vị trí khá thăng bằng, khá lí tưởng nên có lẽ cứ tận hưởng và nên nhớ nhắc bản thân phải gội đầu đi chứ ở bẩn mãi như này không ổn đâu.
Tớ lại trở về ngồi chờ một cái gì đấy vui vẻ hơn trong cuộc sống. Gần đây tớ chưa có thêm sở thích gì mới, sách vở báo chí thì vẫn đọc đều đều, rảnh thì ngồi xem phim, đi đâu có cái gì đẹp mà không đắt quá thì mua, thời gian dư dả thì đi du lịch. Dù sao thì tớ cũng đang tự dặn bản thân là phải kiên nhẫn, khi đấy những gì tớ chờ mà đến thật thì sẽ xứng đáng hơn. Và tớ còn ngày rộng tháng dài phía trước, có lẽ không nên vội vàng. Tớ trước giờ vốn tính thích lo xa nhưng không giỏi vội vàng, vậy nên tốt nhất cứ nhẫn nại nhỉ. Những gì tớ kì vọng trong quá khứ đều đã xảy ra ở hiện tại, nếu có chuyện xui xẻo tớ sẽ bình tĩnh giải quyết, thành ra cũng khó mà vui sướng háo hức hay lăn lóc tột cùng được. Nhớ đến câu phán kinh điển là phải "Connect the dots", thì dù ngay bây giờ mình không chắc chắn được cái gì cả, nhưng cứ nỗ lực và làm những thứ mình thích một cách thật thà, thì sẽ ổn cả thôi.
Tớ đói quá cứ phải ngồi đếm ngược tới giờ ăn nên xin dừng bút, ngồi đọc kenh14 cho vui vậy.

Comments

Popular posts from this blog

Một chương mới. Sẽ là một chương mới.

Có phải bước ngoặt không hay là gì?

Lâu rồi không gặp nhỉ